- Môi trường giáo dục trong trường mầm non là tổ hợp những điều kiện vật chất và xã hội cần thiết, trực tiếp ảnh hưởng đến hoạt động chăm sóc giáo dục trẻ, là yếu tố quan trọng góp phần thực hiện tốt mục tiêu chăm sóc giáo dục trẻ.
- Môi trường giáo dục Nhà trẻ cũng thể hiện rõ quan điểm lấy trẻ làm trung tâm trong từng góc chơi, nội dung bài tập, trò chơi, bố trí, sắp xếp…..tuy nhiên giáo viên đóng vai trò chủ đạo trong thiết kế môi trường giáo dục.
- Chuyên đề “Xây dựng môi trường hoạt động giáo dục cho trẻ nhà trẻ theo quan điểm lấy trẻ làm trung tâm” năm học 2023 -2024 nhằm tạo môi trường an toàn, thân thiện, lành mạnh trẻ được tích cực hoạt động giao lưu cảm xúc, hoạt động với đồ vật và vui chơi, kích thích sự phát triển các giác quan và các chức năng tâm – sinh lý, góp phần nâng cao chất lượng giáo dục phát triển toàn diện trẻ em.
- Phát triển năng lực cho cán bộ quản lý, giáo viên trong nhà trường được nâng cao nhận thức và năng lực về quản lý, tổ chức nuôi dưỡng chăm sóc, giáo dục trẻ, thực hiện Chương trình giáo dục mầm non theo quan điểm giáo dục lấy trẻ làm trung tâm phù hợp điều kiện cụ thể của trường, lớp, địa phương thông qua việc bồi dưỡng, hỗ trợ nâng cao năng lực tổ chức thực hiện các hoạt động.
- Huy động sự tham gia của cha mẹ trẻ, tạo sự thống nhất cùng quan tâm thực hiện xây dựng trường mầm non lấy trẻ làm trung tâm.
Ngày 22/9/2023 , trường Mầm non 4 tổ chức thực hiện Chuyên đề “Xây dựng môi trường hoạt động giáo dục cho trẻ nhà trẻ theo quan điểm lấy trẻ làm trung tâm” tại lớp cơm nát( Cô Phạm Thị Thanh Hà – Phan Thị Thanh Thủy) cho đại diện các lớp tham dự học tập, chia sẻ kinh nghiệm
SAU ĐÂY LÀ MỘT SỐ HÌNH ẢNH


















