- Toán có vai trò vô cùng quan trọng trong cuộc sống của con người nói chung và trẻ em nói riêng. Để làm quen với thế giới xung quanh, giải quyết những vấn đề phát sinh trong cuộc sống, trẻ cần phải có các kĩ năng toán học như: xếp tương ứng một – một, đếm, so sánh số lượng, phân loại, sắp xếp theo quy tắc, đo lường, định hướng trong không gian, thời gian cũng như tư duy toán học. Vì vậy việc đưa các hoạt động toán cho trẻ trải nghiệm khám phá ngay từ nhỏ là rất cần thiết.
- Việc tổ chức hoạt động trải nghiệm cho trẻ mầm non nhằm hình thành và phát triển các biểu tượng toán học cho trẻ cần được tiến hành theo quy trình và có mối liên quan mật thiết với nhau, tác động qua lại, hỗ trợ lẫn nhau.
- Giáo viên biết cách lựa chọn các hoạt động phù hợp với các mục đích, nội dung biểu tượng toán học cụ thể để có kế hoạch chuẩn bị điều kiện cơ sở vật chất, lựa chọn hình thức tổ chức hoạt động cụ thể và tận dựng ưu thế của các hoạt động trong quá trình hình thành và phát triển các biểu tượng toán học cho trẻ.
HÌNH ẢNH CÁC GIÁO VIÊN TRƯỜNG MẦM NON 4 VÀ ĐẠI DIỆN NHÓM TRẺ THẢO LUẬN SAU KHI DỰ CHUYÊN ĐỀ