Căn cứ Kế hoạch số 1966/KH-GDĐT-MN ngày 10 tháng 11 năm 2023 của Phòng Giáo dục và Đào tạo quận Tân Bình về chuyên đề: “Bồi dưỡng kỹ năng tổ chức các hoạt động trải nghiệm nhằm hình thành và phát triển các biểu tượng toán cho trẻ mầm non” Năm học 2023 - 2024
Căn cứ Kế hoạch số 170/KH-MN4 ngày 31 tháng 8 năm 2023 của Trường Mầm non 4 về Kế hoạch năm học 2023-2024.
Căn cứ Kế hoạch số 184/KH-MN4 ngày 01 tháng 12 năm 2023 của trường mầm non 4 về Kế hoạch chuyên đề “Bồi dưỡng kỹ năng tổ chức các hoạt động trải nghiệm nhằm hình thành và phát triển các biểu tượng toán cho trẻ mầm non”
- Toán có vai trò vô cùng quan trọng trong cuộc sống của con người nói chung và trẻ em nói riêng. Để làm quen với thế giới xung quanh, giải quyết những vấn đề phát sinh trong cuộc sống, trẻ cần phải có các kĩ năng toán học như: xếp tương ứng một – một, đếm, so sánh số lượng, phân loại, sắp xếp theo quy tắc, đo lường, định hướng trong không gian, thời gian cũng như tư duy toán học. Vì vậy việc đưa các hoạt động toán cho trẻ trải nghiệm khám phá ngay từ nhỏ là rất cần thiết.
- Việc tổ chức hoạt động trải nghiệm cho trẻ mầm non nhằm hình thành và phát triển các biểu tượng toán học cho trẻ cần được tiến hành theo quy trình và có mối liên quan mật thiết với nhau, tác động qua lại, hỗ trợ lẫn nhau.
- Giáo viên biết cách lựa chọn các hoạt động phù hợp với các mục đích, nội dung biểu tượng toán học cụ thể để có kế hoạch chuẩn bị điều kiện cơ sở vật chất, lựa chọn hình thức tổ chức hoạt động cụ thể và tận dựng ưu thế của các hoạt động trong quá trình hình thành và phát triển các biểu tượng toán học cho trẻ.
Thành phần thực hiện
- Chỉ đạo chuyên đề: Bà Ngô Thị Hà – Hiệu trưởng
Bà Phạm Thị Mỹ Hạnh- Phó hiệu trưởng
- Giáo viên, lớp thực hiện chuyên đề:
+ Cô Phan Thị Thanh Thuỷ – Lớp cơm nát(19-24th)
+ Cô Vũ Thị Thía – Lớp Chồi
+ Cô Nguyễn Thị Thùy Dung – Lớp Lá 2
- Ngày tổ chức chuyên đề:
+ 27/12/2023: Tổ chức tại lớp lá
+19/01/2024: Tổ chức tại lớp cơm nát và lớp Chồi
- Thực hiện đại trà các nhóm /lớp trong trường
MỘT SỐ HÌNH ẢNH