16 giờ 30 ngày thứ sáu 31/3/2023, CBGVNV trường Mầm non 4 tham gia họp chuyên môn tháng 3 và tham dự Bồi dưỡng chuyên môn: "Nâng cao năng lực sáng tạo và cảm thụ nghệ thuật cho trẻ thông qua hoạt động tạo hình; Xây dựng bảng tin tại lớp"- Bồi dưỡng chuyên đề ” Xây dựng môi trường hoạt động giáo dục cho trẻ nhà trẻ theo quan điểm lấy trẻ làm trung tâm”.
- Chủ trì( Báo cáo viện): Bà Phạm Thị Mỹ Hạnh- PHT.
-Tham dự: 13/13 giáo viên nhà trường
Một số nội dung bồi dưỡng chính:
A. Bồi dưỡng chuyên môn: "Nâng cao năng lực sáng tạo và cảm thụ nghệ thuật cho trẻ thông qua hoạt động tạo hình; Xây dựng bảng tin tại lớp".
a) Nâng cao năng lực sáng tạo và cảm thụ nghệ thuật cho trẻ thông qua hoạt động tạo hình
Gồm:
1. Một số vấn đề chung của việc nâng cao năng lực sáng tạo và cảm thụ nghệ thuật cho trẻ thông qua hoạt động tạo hình
2. Vai trò của việc nâng cao năng lực sáng tạo và cảm thụ nghệ thuật cho trẻ thông qua hoạt động tạo hình
3. Hướng dẫn thực hiện nâng cao năng lực sáng tạo và cảm thụ nghệ thuật cho trẻ thông qua hoạt động tạo hình.
B. Xây dựng bảng tin tại lớp
- Tên gọi: Bảng tin( Bảng tuyên truyền)
- Kích thước: không quá to, không quá nhỏ
- Hình thức trình bày:
+ Nội dung tin: tránh chữ nhỏ, hình thức sơ sài; nội dung tin phải thay đổi thường xuyên phù hợp thời điểm; ghi rõ nội dung tin phụ huynh cần hỗ trợ.
* Bảng tuyên truyền của nhà trường( Bảng tuyên truyền pháp luật, công đoàn, chi đoàn, truyền thông giáo dục sức khỏe,…)
- Hình thức bảng tin rõ ràng, màu sắc nhẹ nhàng, hình ảnh thu hút người xem.
- Nội dung tuyên truyền của nhà trường được thể hiện trong chương trình của năm học, qua từng học kỳ, qua kế hoạch hoạt động tháng, phù hợp, linh hoạt với nhu cầu và tình hình thực tế, điều kiện của nhà trường; nhóm/lớp.
*Bảng tin tuyên truyền trong nhóm/ lớp:
- Chú ý hình thức bảng tin (thay đổi được)
- Đảm bảo các nội dung cơ bản về giáo dục, dinh dưỡng và sức khỏe, ngoài ra có thêm thông báo, …..tùy vào thực tế tại đơn vị.
- Nội dung tuyên truyền ngắn gọn, đi vào trọng tâm; phông chữ to - rõ kèm hình ảnh minh họa.
- Hình ảnh hoạt động của trẻ phù hợp với điều kiện, tình hình thực tế tại nhóm/ lớp, có chú thích.
- MỘT SỐ HÌNH ẢNH











